Bugatti Veyron EB 16.4เป็นเครื่องยนต์วางกลาง รถสปอร์ต , การออกแบบและพัฒนาในประเทศเยอรมนีโดยโฟล์คสวาเกนกรุ๊ปและผลิตในMolsheim , ฝรั่งเศส, โดยผู้ผลิตรถยนต์ฝรั่งเศสBugatti มันเป็นชื่อหลังจากขับรถแข่งPierre Veyronรุ่นเดิมมีความเร็วสูงสุด 407 กม. / ชม. (253 ไมล์ต่อชั่วโมง) มันเป็นชื่อรถแห่งทศวรรษและได้รับรางวัลรถยนต์ที่ดีที่สุด (2000-2009) โดยบีบีซีรายการโทรทัศน์บนเฟือง มาตรฐาน Bugatti Veyron ยังได้รับรางวัลTop Car ' s Best Car Driven All Award ในปี 2548 รุ่น Super Sport ของ Veyron ได้รับการยอมรับจากGuinness World Recordsว่าเป็นรถยนต์ที่ผลิตตามกฎหมายที่เร็วที่สุด ในโลกด้วยความเร็วสูงสุด 431.072 km / h (267.856 mph) [8] Veyron Grand Sport Vitesse เป็นนักขับรถเร็วที่สุดในโลกถึงความเร็วสูงสุดเฉลี่ย 408.84 กม. / ชม. (254.04 ไมล์ต่อชั่วโมง) ในการทดสอบเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2013 หัวหน้านักออกแบบของ Veyron คือ Hartmut Warkußและภายนอกได้รับการออกแบบโดยJozef Kabaňของโฟล์คสวาเก้นด้วยงานด้านวิศวกรรมส่วนใหญ่ที่ดำเนินการภายใต้การแนะนำของหัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม Wolfgang Schreiber Veyron รวมถึงระบบเสียงออกแบบและสร้างโดยBurmester Audiosysteme มีการผลิตตัวแปรพิเศษหลายรายการ ในเดือนธันวาคม 2010 Bugatti เริ่มเสนอความสามารถในการปรับแต่งสีภายนอกและภายในด้วยการใช้แอปพลิเคชันVeyron 16.4 Configuratorบนเว็บไซต์ทางการของแบรนด์ Bugatti Veyron ถูกยกเลิกในช่วงปลายปี 2014 แต่รุ่นรุ่นพิเศษยังคงผลิตต่อไปจนถึงปี 2015
สนับสนุนบทความโดย Lucabetasia
ในเดือนพฤษภาคมปี 1998 โฟล์คสวาเกนเอจีได้รับสิทธิ์ในการใช้โลโก้ Bugatti และชื่อทางการค้าBugatti Automobiles SASเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในรุ่นEB 110 ที่ผลิตภายใต้กรรมสิทธิ์ก่อนหน้านี้ automaker ได้เปิดตัวรถยนต์แนวคิดที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ของ Veyron 16.4ระหว่างเดือนตุลาคมปี 1998 และกันยายน 1999, Bugatti แนะนำชุดของGiugiaro -designed ยานพาหนะแนวคิดแต่ละคนมีขับเคลื่อนสี่ล้อแบบถาวรและขับเคลื่อนโดยโฟล์คสวาเกนได้รับการออกแบบเครื่องยนต์ W18 รถคันแรกที่EB 118เป็นระดับหรู 2 ประตูคูเป้ที่นำเสนอในปี 1998 ปารีสมอเตอร์โชว์ รถถัดไปEB218เป็น 4 ประตูรถเก๋งที่นำเสนอใน1999 เจนีวามอเตอร์โชว์ รถคันที่สามและสุดท้ายคือ18/3 Chironเป็นรถสปอร์ตกลางเครื่องยนต์ที่ นำเสนอในงานแสดงยานยนต์นานาชาติปี 1999 ที่แฟรงค์เฟิร์ต
ในเดือนตุลาคมปี 1999 Bugatti เปิดตัวที่สี่รถแนวคิดที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ EB 18/4 Veyronเป็นเครื่องยนต์วางกลางรถสปอร์ตสไตล์ในบ้านภายใต้ทิศทางของ Hartmut Warkuß [15]ในปี 2000 เวอร์ชั่นดัดแปลง, EB 16/4 Veyronถูกจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ในดีทรอยต์ , เจนีวาและปารีส แทนที่จะเป็นเครื่องยนต์ W18 สามธนาคารของรถยนต์แนวคิดก่อนหน้านี้ทั้งสี่คัน EB 16/4 เป็นจุดเด่นของสถาปัตยกรรมเครื่องยนต์ W16สี่ธนาคารที่ติดตั้งในทุกตัวอย่างการผลิตของ Veyron การตัดสินใจที่จะเริ่มการผลิตรถยนต์นั้นทำโดยกลุ่มโฟล์คสวาเก้นในปี 2544 ต้นแบบตัวรถที่มีประสิทธิภาพนั้นเสร็จสมบูรณ์ในเดือนสิงหาคม 2546 มันเหมือนกับชุดตัวเลือกรุ่นต่อมายกเว้นรายละเอียดเล็กน้อย ในช่วงการเปลี่ยนภาพจากการพัฒนาไปสู่การผลิตซีรีส์ปัญหาทางเทคนิคจะต้องได้รับการแก้ไขล่าช้าการผลิตซ้ำจนถึงเดือนกันยายน 2005 Veyron EB 16.4 ได้รับการตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่Pierre Veyronวิศวกรพัฒนา Bugatti คนขับรถทดสอบและนักแข่ง บริษัท ที่ร่วมกับJean-Pierre Wimilleซึ่งเป็นผู้ควบคุมร่วมได้รับรางวัลLe Mansในปี 1939 24 ชั่วโมงในขณะที่ขับรถ Bugatti "การ EB" หมายถึงผู้ก่อตั้ง Bugatti Ettore Bugattiและ "16.4" หมายถึงเครื่องยนต์16 กระบอกและรูปสี่เหลี่ยม turbochargers
หน้าที่เข้าชม | 222,438 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 135,010 ครั้ง |
เปิดร้าน | 29 ก.ย. 2557 |
ร้านค้าอัพเดท | 4 ก.ย. 2568 |
จัดจำหน่ายโดย บริษัท เจ. อาร์. แอล. สยาม จำกัด
14/164 หมู่ 9 ถ. ปู่เจ้าสมิงพราย ต. สำโรงกลาง อ. พระประแดง จ. สมุทรปราการ 10130