สูตรที่ดีใด ๆ ต้องอาศัยส่วนผสมเพียงอย่างเดียว แต่มีสัดส่วนและการวัดที่เหมาะสมเหตุผลก็ยากที่จะวิศวกรรมขั้นตอนการจัดอันดับแบบย้อนกลับคือการเปลี่ยนแปลง "ส่วนผสม" ไม่เพียง แต่สัดส่วนจะถูกปรับแต่งอย่างต่อเนื่องเช่นกัน นี่คือเหตุผลที่แม้ว่าเราจะสามารถยืนยันได้ว่าปัจจัยด้านการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหาทั้งหมดที่ Google หรือ Bing ใช้อยู่เราก็ยังไม่สามารถแปลคำเหล่านี้ลงในการจัดอันดับที่รับประกันได้สำหรับเว็บไซต์ของเรา
SEOs สมาร์ทไม่ได้เป็นคนที่พยายามที่จะย้อนกลับวิศวกรรมอัลกอริทึมสำหรับการได้รับในระยะสั้นในวันนี้ แต่พวกเขาเป็นคนที่มองไปที่สิ่งที่อัลกอริทึมได้รับการออกแบบเพื่อให้รางวัลสำหรับการได้รับในระยะยาวในวันพรุ่งนี้ ทุกคนที่ได้อ่านอะไรเกี่ยวกับ Google รู้ดีว่าพวกเขาไม่ต้องการให้รางวัลแก่ไซต์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของอัลกอริทึมได้ดีที่สุด แต่พวกเขาต้องการที่จะให้รางวัลแก่ไซต์ที่มุ่งมั่นเพื่อตอบสนองความต้องการและความปรารถนาของผู้ค้นหาเรามักจะมองไปที่การจัดอันดับของเครื่องมือค้นหายอดนิยมเป็นรางวัลสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาที่ดี แต่เครื่องมือค้นหาดูที่การจัดอันดับเป็นรางวัลสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพการแสดงเว็บที่ดี ไม่ใช่ว่าเรา
ทำ
รับทำ SEO x, y และ z และดังนั้น
สมควรได้รับ
เป็นอันดับหนึ่ง - ค่อนข้างมากนั่นก็คือเรา
เป็น
x, y และ z และทำให้
มีรายได้
สิทธิ์ในการได้รับการพิจารณาอันดับหนึ่ง
ฉันสามารถพูดคุยได้ตลอดทั้งวันเกี่ยวกับสัญญาณการจัดอันดับ 200 + ที่หลายคนเชื่อว่าเป็นปัจจัย (หรือควรเป็น) ในอัลกอริทึมหรือการดำเนินการด้านการตลาดบนเว็บแบบ 600+ ที่ฉันเชื่อว่าทำให้มีผลต่อเว็บที่มีประสิทธิภาพ แต่สิ่งเหล่านั้นได้รับการพูดถึงและถกเถียงกันอย่างพอเพียงแล้ว
แต่ฉันต้องการพูดถึง
สามองค์ประกอบหลักของการสร้างเว็บแบบยั่งยืน
เพียงเกี่ยวกับทุกด้านของการตลาดเว็บตกอยู่ในสามพื้นที่เหล่านี้และในขณะที่เรามักจะจมอยู่กับรายละเอียดของสิ่งที่ต้องทำและทำไมบางครั้งการก้าวกลับไปมองภาพใหญ่ช่วยให้เราได้รับมุมมองและเข้าใจว่าทำไมงานบางอย่างมีความสำคัญมากกว่าคนอื่น ๆ
สถาปัตยกรรมเว็บไซต์: สร้างบนพื้นฐานที่มั่นคง
ฉันไม่สามารถเน้นมากพอว่าสถาปัตยกรรมเว็บไซต์สำคัญคืออะไรสำหรับการตลาดบนเว็บที่มีประสิทธิภาพ แต่น่าเสียดายที่ยังเป็นหนึ่งในสิ่งที่มองข้ามมากที่สุดเมื่อกล่าวถึงการสร้างเว็บหนึ่งของ
เป็น SEO ตั้งแต่ปี 1998 ฉันมีธุรกิจนับไม่ถ้วนมาหาเราหลังจากที่มีการพัฒนาเว็บไซต์ของพวกเขาตอนนี้พร้อมที่จะย้ายเข้าไปอยู่ในช่วง "การตลาดบนเว็บ" แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่ทราบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนและระหว่างการพัฒนาเว็บไซต์เป็นเพียงที่สำคัญสำหรับการตลาดบนเว็บเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากเว็บไซต์ม้วนออกไปทั่วโลก
ธุรกิจเหล่านี้มักตกใจเมื่อเราบอกพวกเขาว่าเราต้องกลับไปและเป็นหลักพัฒนาเว็บไซต์ใหม่เพื่อให้เป็นเครื่องมือค้นหาที่เป็นมิตร ทำไม? เนื่องจากนักพัฒนาเว็บจำนวนมากไม่ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องมีสององค์ประกอบพื้นฐานในสถาปัตยกรรมเว็บไซต์ที่ดี: 1) มีอะไรที่ดีสำหรับเครื่องมือค้นหาและ 2) มีอะไรที่ดีสำหรับผู้เข้าชม ในขณะที่ทำสิ่งที่ดีสำหรับผู้เข้าชมก็มักจะดีสำหรับเครื่องมือค้นหามีส่วนประกอบอื่น ๆ ที่มองไม่เห็นแก่ผู้เข้าชมที่ช่วยให้เครื่องมือค้นหาอ่านประเมินและให้ความสำคัญกับหน้าของเว็บไซต์ของคุณหากสถาปัตยกรรมเว็บไซต์ของคุณมีข้อบกพร่องคุณจะประสบปัญหาในการดึงดูดความสนใจในความพยายามทางการตลาดบนเว็บอื่น ๆ ของคุณ การตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์สามารถดึงดูดผู้เข้าชมมายังไซต์ของคุณได้มากนัก แต่แล้วอย่างไร ผู้เข้าชมเหล่านั้นจะมีส่วนร่วมหรือตีกลับไหม คุณจะได้รับชัยชนะเป็นจำนวนมาก แต่พอแล้วหรือดีกว่าสถาปัตยกรรมยังสามารถส่งผลต่อการจัดอันดับเนื่องจากสถาปัตยกรรมไซต์ที่ดีจะช่วยให้ Google สามารถระบุหน้าเว็บที่สำคัญที่สุดของไซต์ได้ง่ายขึ้น หากคุณไม่แก้ไขปัญหาเบื้องหลังในไซต์ความสามารถในการได้รับการจัดอันดับสูงสุดอาจประสบปัญหา
การเพิ่มประสิทธิภาพคำหลัก: การพูดภาษาของผู้เข้าชมของคุณ
มีข
เมื่อเร็ว ๆ นี้พูดคุยเกี่ยวกับวิธีการคำหลักไม่สำคัญ เป็นความจริงที่ลักษณะของการเพิ่มประสิทธิภาพคำหลักมีการเปลี่ยนแปลง แต่คำหลักยังคง (และมักจะ) มีบทบาทสำคัญในการสร้างเว็บแบบยั่งยืน
สิ่งที่เราเรียนรู้มากที่สุดในการวิจัยคำหลักคือภาษาที่ผู้เข้าชมของเราพูด นี้เป็นสิ่งสำคัญ. ตัวอย่างที่ฉันชอบใช้คือถ้าลูกค้าของคุณเรียกรถของคุณว่า "ใช้แล้ว" เมื่อพวกเขาค้นหาคุณจะมีเวลาที่ยากลำบากในการจัดอันดับสำหรับ "รถยนต์ที่ใช้แล้ว" เว้นแต่คุณจะตัดสินใจเขียนข้อความโดยใช้ ภาษาที่ผู้เข้าชมใช้
อัลกอริธึมกำลังได้รับอย่างชาญฉลาดในการพิจารณาข้อเท็จจริงที่ว่าทั้ง "pre-owned" และ "used" หมายถึงสิ่งเดียวกัน อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาของการเขียนนี้เมื่อฉันทำการค้นหา "รถยนต์ที่ใช้แล้ว" ฉันต้องทำให้ได้ผลลัพธ์ 26 ก่อนที่คำว่า "pre-owned" จะปรากฏขึ้นโดยไม่ต้องมีคำว่า "used" อัลกอริธึมอาจ ได้รับการปรับปรุง แต่ก็ยังไม่มีที่ไหนใกล้ที่สมบูรณ์แบบแม้ว่าอัลกอริทึมจะกำหนดคำเหล่านั้นได้เมื่อพูดถึงรถที่เป็นเจ้าของแล้วในเนื้อหาของคุณ? ผู้ค้นหาค้นหา "รถยนต์ที่ใช้แล้ว" 45 ครั้งมากกว่า "รถยนต์ที่เป็นเจ้าของแล้ว" (ตามเครื่องมือวางแผนคำหลักของ Google)หากเพียง 10% ของผู้ที่ค้นหาด้วยคำว่า "ใช้แล้ว" ไม่ได้หมายความว่าหมายถึง "pre-owned" คุณกำลังมองหาผู้ค้นหาหลายพันรายซึ่งอาจออกจากไซต์ของคุณเนื่องจากคิดว่าพวกเขาเข้าสู่หน้าเว็บอื่น จากสิ่งที่พวกเขากำลังแสวงหา
คำหลักช่วยให้เราสามารถสร้างเนื้อหาที่ไม่เพียง แต่มีอันดับที่ดีกว่าสำหรับการจัดอันดับ แต่ยังเหมาะสำหรับตอบสนองความต้องการของลูกค้าของคุณอีกด้วย ไม่ควรนำผู้เข้าชมมายังหน้าเกี่ยวกับ x หากพวกเขากำลังมองหา y แม้ว่า x และ y จะหมายถึงสิ่งเดียวกันGoogle อาจรู้ว่า แต่ผู้ค้นหาโดยเฉลี่ยอาจไม่ต้องการและอื่น ๆ อีกมากมายอาจไม่ต้องการใช้เวลาในการวาดความสัมพันธ์ระหว่าง x และ y ก่อนที่จะกลับมาที่ผลการค้นหาเพื่อค้นหาไซต์อื่นที่พูดภาษาของตนแล้ว .
การตลาดสื่อเพื่อสังคม: โต้ตอบกับฐานลูกค้าของคุณ
หลายธุรกิจต้องการทำตลาดออนไลน์ในสูญญากาศ สิ่งที่ฉันหมายถึงก็คือพวกเขาต้องการที่จะสร้างเว็บไซต์ได้รับการจัดอันดับด้านบนและเริ่มเห็นยอดขายม้วนเข้ามามันเป็นความคิดเก่าโรงเรียนระลึกถึงวันเก่าที่ดีของการตลาดก่อกวน คุณรู้หรือไม่ว่าสิ่งเหล่านี้ถือได้จากวิทยุโทรทัศน์และยุคการพิมพ์
ไม่ใช่ว่าวิธีการเหล่านั้นไม่ได้ผล แต่การใช้จ่ายที่มากเกินไปกับโฆษณาไม่ได้มากนักที่จะโน้มน้าวให้อัลกอริทึมเห็นว่าคุณกำลังทำงานที่ดีที่สุดในการตอบสนองความต้องการของผู้เข้าชม ในความเป็นจริงเครื่องมือค้นหาเป็นที่รู้จักในการลงโทษไซต์ที่พยายามจัดการกับอัลกอริทึมของตนผ่านความพยายามที่เสียค่าใช้จ่าย
ในเศรษฐกิจในปัจจุบันการมีส่วนร่วมมีความสำคัญเท่ากับการใช้จ่ายโฆษณา สื่อสังคมออนไลน์เป็นช่องทางสำหรับธุรกิจที่เชื่อมต่อกับผู้บริโภคในโลกที่ผู้บริโภคต้องการ
เพื่อเชื่อมต่อกับแบรนด์ที่ตนชื่นชอบ
เมื่อทำถูกต้องแล้วโซเชียลมีเดียเหมือนกับเวลาโฆษณาเชิงพาณิชย์ฟรี
แต่แทนที่จะขัดจังหวะการแสดงที่ชื่นชอบของคนที่คุณหวังว่าจะสนใจคุณได้รับเชิญให้เข้าร่วมการสนทนากับคนที่มีอยู่แล้ว แสดงความสนใจหรือการเชื่อมต่อกับ บริษัท ของคุณ นั่นเป็นเหมืองแร่ทองคำ!
การใช้โซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์มการขัดจังหวะ (กล่าวคือการโปรโมตเนื้อหาของคุณ) ไม่ได้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับการใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นแพลตฟอร์มการมีส่วนร่วม เมื่อคุณมีส่วนร่วมคุณกำลังสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ความสัมพันธ์ที่คุณมีมากขึ้นลูกค้าที่ภักดีมากขึ้นคุณจะมี นอกจากนี้ยิ่งคุณสามารถต่อสู้กับการประชาสัมพันธ์เชิงลบที่โพสต์บนไซต์สังคมเหล่านี้ได้บ่อยขึ้นเท่านั้น
สื่อสังคมยังช่วยให้ไซต์สร้างคลังสรรพสินค้า
se สัญญาณเพิ่มเติมที่เครื่องมือค้นหาใช้สำหรับอัลกอริทึมการจัดอันดับของพวกเขา อัลกอริทึมอาจไม่นับทวีตและแชร์เกี่ยวกับ บริษัท ของคุณ แต่เมื่อเนื้อหาดีๆไปเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียก็จะสร้างลิงก์ที่เป็นที่ปรารถนาเหล่านี้เพื่อช่วยในการจัดอันดับ
จนกระทั่งเครื่องมือค้นหาสามารถอ่านใจ ...เครื่องมือค้นหาต้องการจัดอันดับไซต์ที่ทำให้ผู้เข้าชมพอใจและตอบสนองความต้องการของตน พวกเขาไม่สนใจจริงๆเกี่ยวกับสิ่งต่างๆเช่นคำหลักสถาปัตยกรรมไซต์หรือคุณจัดการแคมเปญสื่อโซเชียลของคุณได้ดีเพียงใด ในฐานะนักการตลาดทางเว็บเรามีความฉลาดพอที่จะทราบว่าสิ่งเหล่านั้นช่วยให้เครื่องมือค้นหาสามารถตรวจสอบได้ว่าเราเป็นผู้ชมจริงๆหรือไม่
หากเครื่องมือค้นหาสามารถอ่านใจของผู้ค้นหาทุกคนได้ฉันไม่สงสัยเลยว่าจะโยนอัลกอริธึมทั้งหมดออกจากหน้าต่าง แต่พวกเขาไม่สามารถและดังนั้นพวกเขายังคงต้องมองไปที่สถาปัตยกรรมคำหลักและการสู้รบทางสังคมเพื่อกำหนดวิธีที่ดีที่ธุรกิจของคุณจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าของคุณ
จากการกระทำทั้งหมดที่คุณทำเพื่อการตลาดทางเว็บการกระทำที่สำคัญที่สุดน่าจะตกอยู่ในหนึ่งในสามประเภทนี้ คุณสามารถเลือกที่จะละเว้นสิ่งเหล่านี้และทำการตลาดด้วยวิธีของคุณเอง แต่นั่นก็เป็นความเสี่ยงและไม่ยั่งยืนสำหรับความสำเร็จทางธุรกิจในระยะยาว
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง